Tuesday, 18/06/2019|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử TRƯỜNG THCS XUÂN KHANH
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NĂM HỌC 2018 - 2019

Ngày 21/2/2019 Đ/C Phạm Thị Thúy Tổ trưởng tổ KHTN đã báo cáo chuyên đề về "ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC" sau thời gian đồng chí được học tập tại Hà Nội.

              Trong nền giáo dục hiện đại với quan điểm đi theo phương pháp dạy học tiên tiến 'lấy người học làm trung tâm', giáo viên giữ vai trò then chốt quyết định việc dạy và học có chất lượng. Vì vậy trong tiến trình đổi mới giáo dục toàn diện hiện nay, vấn đề xây dựng lại đội ngũ giáo viên cần được đặt ra một cách nghiêm túc nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

              Cùng với sự phát triển của thế giới giáo viên luôn cập nhật và tiếp cận những phương pháp dạy học mới. Đội ngũ giáo viên Trường THCS Xuân Khanh luôn ý thức cần không ngừng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như phương pháp giảng dạy mới.

                 

                  Ngày 21/2/2019 Đ/C Phạm Thị Thúy Tổ trưởng tổ KHTN đã báo cáo chuyên đề về "ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC" sau thời gian đồng chí được học tập tại Hà Nội. Nội dung của báo cáo có những điểm đáng chú sau:

+ Sức mạnh của việc đặt câu hỏi. qua nội dung này GV đã học được nhiều các đặt câu hỏi mới như: Đặt câu hỏi bóng chuyền, Câu hỏi W, câu hỏi kép, Câu hỏi béo và gầy...

+ Phương pháp thực đơn học tập: Khai vị, Món chính, Món ăn phụ, Món tráng miệng. Với cách dùng từ gần gũi nên phương pháp này sẽ rất gây được hứng thú cho học sinh.

+ Chia nhóm linh hoạt: Nhóm đồng nhất với những học sinh có nhu cầu học tập giống nhau để các em làm việc cùng nhau và tập trung vào những nội dung hoặc kỹ năng cụ thể; Chia nhóm không đồng nhất với những học sinh có nhu cầu học tập hoặc mối quan tâm khác nhau, với cách này mỗi học sinh sẽ mang lại những điểm mạnh độc đáo và kiến thức riêng của mình để đóng góp cho nhóm.

+ Phương pháp "Điểm lầy lớn nhất". Học sinh sẽ viết ghi chú về yếu tố thiếu rõ ràng hoặc gây khó hiểu nhất của một bài tập, một bài giảng hoặc một buổi thảo luận trên lớp.

+ Dạy học phân hóa. Phương pháp giảng dạy với mục tiêu tối đa hóa việc học của mọi đối tượng học sinh.

+ Dạy học phân tầng. Giáo viên hỗ trợ học sinh để tăng cường việc học và giúp các em làm chủ kiến thức cũng như cách thức thực hiện các nhiệm vụ.

+ Dạy học STEAM. Kết hợp khéo léo các môn KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ, KĨ THUẬT, TOÁN và NGHỆ THUẬT vào giảng dạy.

                 Buổi báo cáo chuyên đề đã thành công tốt đẹp, giáo viên tìm hiểu sổi nổi với những trò chơi tư duy hài hước. Giáo viên trường THCS Xuân Khanh sẽ tích cực áp dụng hiệu quả các phương pháp mới vào giảng dạy.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 12
Tháng 06 : 283
Tháng trước : 1.737
Năm 2019 : 7.549
Năm trước : 4.534
Tổng số : 12.243